Những Bí Mật Trên Sân Tập

Trong 1 buổi trả lời phỏng vấn trên ManUtd.com, Darren Fletcher đã tiết lộ cho khán giả nghe những bí mật trong sân tập của “Những con quỷ đỏ”…

Image

Bậc thầy trên sân tập
Cầu thủ hay nhất là Paul Scholes, không chút nghi ngờ gì. Bạn gặp những trận đấu khó khăn trong Giải Ngoại Hạng nhưng đối đầu Paul Scholes trong luyện tập là điều khó nhất bạn sẽ gặp phải trong bóng đá. Những pha chạm bóng tinh tế, trí tưởng tượng và tầm quan sát để chuyền bóng của anh ấy thật đáng kinh ngạc, và anh ấy ghi bàn dễ như chơi từ bất kỳ vị trí nào trên sân tập.

Anh chàng tệ nhất
Wes Brown. Anh ấy rất thoải mái. Khi vào trận thực sự anh ấy là cầu thủ hàng đầu và là một tay chơi rắn, nhưng trong tập luyện tôi nghĩ anh ấy chơi nhẹ nhàng với mọi nguời. Anh ấy không lao vào xoạc bóng. Bạn có thể vượt qua anh ấy với chút ít kỹ năng, nhưng thường là do anh ấy chơi kiềm chế.

Người thử những kỹ năng “điên đầu” nhất
Tôi nghĩ bạn đoán ra ai rồi, điều đó quá rõ – Ronaldo. Anh ấy luôn cố làm bạn trông ngu ngốc bằng cách vuợt qua hay làm những động tác giả điên rồ mà bạn chưa từng thấy trước đây. Có những động tác giả khiến bạn thậm chí không kịp xoay đầu lại. Anh ấy cũng luôn tập những “tuyệt chiêu” mới, trong hoặc sau buổi tập.Và bất kỳ khi nào bạn xoạc bóng từ chân anh ấy hãy chuẩn bị tinh thần rằng rất có khả năng anh ấy sẽ “bay mất” hoặc đã bỏ rơi bạn ở sau lưng.

Chuyên gia ‘chặt chém’ số 1
Tươngđươngnhau, giữa Vida(tên thân mật của Vidic) và Wes. Chẳng anh chàng nào lùi bước trong một trận đấu, nhưng tôi sẽ nói Vida, bởi vì anh ấy luôn chơi rắn cho dù đó là trong trận đấu “có tất cả hay không có gì” trong đội hình nhất hay trận đấu tập 5 người mỗi bên. Dù vậy, trong thi đấu, tôi không nghĩ ai hơn được Wes.

Anh chàng nào hay thử chơi ở vị trí khác?
Chúng tôi được giao những vị trí để chơi trong tập luyện, nên bạn không luôn thay đổi được. Nhưng tôi nghĩ Rio thích thử làm tiền đạo còn Wayne nghĩ anh ấy sẽ chói sáng trong bất kỳ vị trí nào. Anh ấy sẽ nghĩ mình là hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới nếu anh ấy chơi ở vị trí đó.

“Chuyên gia chọc cuời” trong phòng thay đồ
Có lẽ Ryan Giggs có khiếu hài hước nhất, anh ấy hay có những lời nhận xét dí dỏm và khiến không ai nhịn cười nổi. Nhưng Cristiano, Wes, Rio và Wayne luôn chơi khăm người khác. Roonie(tên thân mật của Ronaldo) thấy ai mặc đồ đắt tiền là lập tức đem treo cao nó lên trong phòng thay đồ. Wayne hay làm những điều bất ngờ và với Wes và Rio bạn cũng phải coi chừng đấy.

Người nghiêm túc nhất
Có lẽ là Vida. Với bóng đá anh ấy cực kỳ nghiêm túc. Anh ấy có thích cười, nhưng anh ấy thực sự tập trung trong tập luyện cũng như thi đấu.

Cầu thủ khéo léo nhất
[Dừng một hồi lâu] Tôi sẽ nói Sheasy (tên thân mật của O’Shea). Tôi không phải là người to con nhất rồi, nhưng tôi nghĩ Sheasy có lẽ là người lanh lợi nhất đội.

“Mốt” nhất và mặc xấu nhất…
Ronaldo sẽ nói anh ấy có những bộ đồ tuyệt nhất. Còn về tay nào ăn mặc tệ nhất… Patrice(Evra) hay bị chỉ trích, nhưng tôi nghĩ anh ấy cũng ổn[Dừng lại suy nghĩ, và rồi Ronaldo bước vào]

Darren Fletcher: Ronnie, ai ăn mặc tệ nhất nhỉ? Patrice à?
Cristiano Ronaldo: Không, Patrice ‘diện’ khá mà.[Ngập ngừng, rồi phá lên cười] Edwin(Van Der Sar)! Nêu tên Edwin ấy!

Đánh giá trung thực về chính bạn trong tập luyện
Tôi rất cố gắng và tôi luôn tập kể cả khi tôi bị một chấn thương nhỏ. Tôi không thích bỏ tập. Tôi thích nghĩ rằng mấy anh chàng kia thích tôi chung phe khi tập bởi vì tôi luôn làm nhiều việc cho đội và luôn nỗ lực.

Điều tuyệt nhất trong tập luyện
Thực tế là bạn đến và chơi bóng đá mỗi ngày. Không có gì tốt hơn là được làm việc mà bạn yêu thích thường nhật. Đồng thời, sự vui đùa và tình bạn giữa mọi người, điều đó khiến sân tập thành nơi tuyệt vời để đến.

Và điều tệ hại nhất….
Phòng tập thể dục. Tôi luôn cố tập bất cứ khi nào có thể, nhưng cử tạ xem ra không có bất kỳ ảnh hưởng gì lên tôi cho đến giờ. Có lẽ ngày nào đó sẽ có, nhưng tập tạ không phải là thứ tôi yêu thích đặc biệt, nó chỉ là điều bạn phải làm thôi.

(theo ManUtd)

Leave a Reply

